Sunday, November 28, 2010

Tôi đọc "Em ở đâu - Marc Levy“

Nửa quyển đọc trên lớp, nửa còn lại ở nhà. Bắt đầu từ tiết chủ nghĩa Marc Levy thứ 2 tuần này :> Em ở đâu...

p53
Em đã buộc mình tập trung mọi chú ý lên gương mặt cô bé, cố gắng để không nhìn vào khoảng trống, nơi cả một bên chân đã bị cắt đi? Tại sao chúng ta lại cứ phải bận tâm đến cái không còn tồn tại nữa mà quên đi tất cả nhưng gì đang hiện hữu ở đó. Tại sao  lại phải quá đau khổ trước những gì không hay đã diễn ra mà quên đi là phải biết yêu quí những gì tốt đẹp đang tiếp tục?

p135
Ra đi không phải bao giờ cũng đồng nghĩa với một sự từ bỏ, đó cũng có thể là một cách để giữ gìn những gì đã trải qua, nếu người ta biết ra đi trước khi quá trễ.

p226

Và khi người ta hiểu ra rằng tình cảm với người kia sẽ chiếm một vị trí không hề ngờ tới trong cuộc đời mình, những nỗi sợ đầu tiên ập tới : sợ người kia sẽ bỏ đi vào buổi sáng khi thức dậy, rằng người ấy không gọi lại, sợ phải đơn giản tự thú nhận với mình rằng bắt đầu yêu có nghĩa là đã trở nên phụ thuộc, ngay cả đối vơi snhững kẻ cứng đầu nhất. Những giây khắc đã trở thành những khoảng thời gian đầu tiên của một đôi tình nhân : những bữa ăn trưa thú vị nối tiếp nhau, những ngày cuối tuần đầu tiên, những buổi tôíi chủ nhật mà người kia cũng chịu ở lại, chấp nhận thay đổi những thói quan cố hữu của cuộc đời độc thân, những cuộc nói chuyện bay bổng trên trời khi mà người ta vừa nói đến các dự định cảu tương lai, vừa thăm dò ánh mắt của người kia, rình một nụ cười hay một sự im lặng.


~~~~~~~~
Nói chung so với truyện của Murakami thì quyển này của Marc Levy không khiến mình phải ghi lại gì nhiều nhặn. Câu chuyện chỉ trở nên thú vị khi Mary xuất hiện và cô ấy chính là nhân vật chính của quyển truyện này! Những cơn bão cứ đến rồi đi đôi khi làm câu chuyện trở nên nhàm chán. Đây có lẽ là tác phẩm nói về chuyện yêu và lấy, về tình yêu không phải là duy nhất...

Quyển này đọc cũng được không đọc cũng được. Cũng có lúc thú vị nhưng không phải là 1 tác phẩm xuất sắc!
Chờ gái tặng "Kiếp sau" nhưng có khi là phải tự mua về đọc :p

No comments: