Tuesday, August 18, 2009

Transformers 2: Liệt Sĩ Báo Thù – The film for geniuses!


Hú hú, biết phim này không B-) Đứa nào không thì mang tiền đưa anh đi xem anh dạy cho :))

Cái title cho oai thôi :-j đang đói rách mồm ra tiền đâu mà đi xem :))
Phải nói là phê lòi mắt, cả chiều qua ngồi xem mà ko chớp mắt 1 lần ;))

Down về xem nhé (down cả 5 links) Mới có bản TS, định chờ DVDrip nhưng máu quá rồi, không kìm hãm được :">

http://ifile.it/e2dc3au
http://ifile.it/g8wdr3y
http://ifile.it/jlqeda1
http://ifile.it/fqipod3
http://ifile.it/9bv82m7

sau đó dùng HJsplit nối vào
http://www.freebyte.net/download/hjsplit.zip
(Mở HJ lên chọn join, chọn file .001 bấm join là xong :-j quá bèo )

Và phụ đề (edit tên file phụ đề giống hệt tên film rồi mở , nhớ để đuôi SRT cho nó)
http://subscene.com/vietnamese/Transformers-2-Revenge-of-the-Fallen/subtitle-245149.aspx


Và đây là đoạn review của 1 cao thủ bựa >:)
Review: Transformers 2: Liệt Sĩ Báo Thù – The film for geniuses!
Theo như em Megan Fox nói thì Transformers 2 là phim dành cho các geniuses (thiên tài), cộng thêm mọi người phản đối kịch liệt dữ dội bài bình phim của tui quá nên hôm qua tui đã đi xem lại phim này ở rạp IMAX (mọi thứ đều to hơn, từ con robot tới bưởi em Fox, kể cả mấy cái mụn trên mông của John Turturro luôn). Dù vẫn ngủ ngon lành trong khi xem phim (bị thằng bạn đánh thứ mấy lần vì nó cũng buồn ngủ quá nên tính quay qua để nói là ‘tao buồn ngủ quá’ và phát hiện ra), tui vẫn xin khẳng định: đây là một bộ phim hay xuất chúng, một kỳ tích của điện ảnh thế giới, một siêu phẩm có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và giáo dục cao.

SPOILER AHEAD

Nếu như bạn ngồi kế bên những khán giả mà tui ngồi gần trong hai buổi đi xem phim, bạn sẽ thấy bộ phim này tuyệt vời đến dường nào. Cô gái ngồi bên cạnh tôi đã òa khóc trong tức tưởi khi Optimus bị chết. Cô một lần nữa nín thở, miệng cắn chặt bàn tay của mình khi Sam bất tỉnh. Cô thầm cầu nguyện cùng với Mikaela để mong cho Sam sống lại…

Không phải đạo diễn nào trên thế giới cũng có thể biến những con robot người máy vô tri vô giác thành những nhân vật đầy sức sống và tình người làm rung động trái tim người xem như thế.

Transformers 2 là bộ phim hành động viễn tưởng đầy giá trị nhân vật, kể về tình người với người, người với máy và máy với máy. Bộ phim xoay quanh chuyện tình yêu của Sam hậu đậu và Mikaela hồn nhiên. Chỉ trong một đoạn giới thiệu về buổi chia tay của Sam đã cho thấy biết bao cảm xúc: cha mẹ không nỡ xa con cái, Bumblebee oà khóc trong giận hờn vì Sam ra đi không cho cậu theo, và Miakela nết na thuỳ mị sau khi nằm la liệt chổng mông trên chiếc xe motor để giúp đỡ người cha nghèo của mình (không có tiền mua cho cô một chiếc quần jean dài khiến cô chỉ quấn một mảnh jean ngắn không đủ che đôi chân dài tới háng của mình) đã đến nhà Sam và rất hồn nhiên đáng yêu đứng cởi quần áo thay ngay trước cửa nhà Sam và xuất hiện trong bộ áo trắng tinh nguyên như chính tâm hồn của cô vậy. Đôi bạn trẻ không nỡ chia tay nhau khiến trời đất quay cuồng như điên loạn… Máy quay dolly vòng vòng vòng vòng vòng vòng vòng vòng vòng qua vòng lại vòng qua vòng lại vòng vòng vòng vòng vòng vô cùng hoành tráng và lâm ly bi đát như con hát đứng giữa cánh đồng bát ngát bị ăn tát chát chát chát…. Thế nhưng Sam vẫn phải ra đi vì nghiệp lớn, vì tương lai. Ở trường học mới, Sam dù bị một cô bạn gái xinh đep nhưng hư hỏng tìm cách hãm hiếp bằng cách đè ra giường, nhưng Sam vẫn thuỷ chung từ chối. Không hãm hiếp được Sam, đứa con gái hư hỏng kia hiện nguyên hình và mọc đuôi từ đít sau đó đuôi từ đít mọc ngược lên miệng biến thành cái lưỡi để bóp cổ cậu. Diễn xuất của đôi bạn trẻ thật tuyệt vời, dù chỉ la hét gào rú và chạy cho ngực rung rinh (Megan Fox) hoặc ngồi châu môi ra chờ đợi người yêu lên mạng chat (Megan Fox) hay khóc lóc vì thương cảm cho người yêu bị robot đè ra làm thịt (Megan Fox) hay đứng thay đồ mang guốc vào đế guốc vướng gấu váy làm hất nhẹ lên lộ ra tí mông (Megan Fox) thì các diễn viên vẫn diễn xuất thần như thật thật tuyệt vời…

Không chỉ có chuyện tình của Sam và Mikaela mới khiến người xem xúc động, nỗi oan ức của Autobots vì bị chính phủ Mỹ nghi oan (chính phủ mới do Obama cầm đầu) đã dẫn đến cái chết thảm thương cho Optimus… Bộ phim đã ngầm lên án chính quyền Mỹ không chỉ ngu si độc đoán mà còn cho thấy sức mạnh của chính quyền Mỹ trong việc bịt miệng truyền thông. Trong phần 1, cuộc chiến kinh hoàng giữa Autobots và Decepticons diễn ra hoành tráng trên đường phố Los Angeles khiến hàng trăm ngàn người chạy tán loạn, thế nhưng sang phần 2, theo như lời của người bạn cùng phòng của Sam thì chuyện đó hình như chỉ là… tin đồn, không biết chắc??? Có lẽ chính quyền Mỹ đã giết sạch những người có mặt hoặc mua chuộc để không ai chứng minh được có sự tồn tại của bọn người máy ngoài hành tinh!

Bộ phim đâu chỉ là chuyện tình yêu. Bọn Decepticons trong phần 1 tưởng đã bại trận hoá ra đang có âm mưu quay trở lại… Cuộc chiến bắt đầu bùng nổ từ đây. hai bên đánh nhau tán loạn để giành lấy trái tim quyền lực, đánh từ Mỹ sang Trung Quốc sang Ai Cập sang Jordan…… Đánh tơi bời khói lửa nôn mửa ì xèo như bánh bèo mới múc ra chưa kịp thổi. Âm nhạc hoành tráng hào hùng như con khùng múa trống tùng tùng tùng. Không biết con robot nào phe bào nhưng nói chung là có nhiều con robot là thấy vui rồi không cần biết nó về phe ai, hai bên lao vô nhau chiến đấu đánh nhau tơi tả như con hà mã đánh nhau với con nhân dã (tức là con dã nhân), bà con vỗ tay gào rú cổ động say sưa. Có người còn đứng lên vỗ tay trong rạp như lúc tôn vinh mấy người đoạt giải Oscar nữa đó!

Không chỉ gay cấn mà phim có nhiều chi tiết hài dí dỏm hồn nhiên đáng yêu như cảnh hai chú chó nhà Sam vui đùa bên nhau giúp nhau đẩy chiếc ghế hay con robot con tung tăng bên chiếc chân của Mikaela cà cà cho đỡ ngứa. Ngoài ra có rất nhiều chi tiết hài liên quan tới mông đít hơi phản cảm thôi, nhưng hình như thiếu mấy cái hài đánh rắm nữa nhỉ! (thật ra cũng có, con robot già nó đánh rắm ra cái dù hihihi).

Bộ phim vô cùng dễ hiểu cho mọi người. Dù rất là dễ hiểu nhưng sợ khán giả ngu không hiểu hết nên đoạn cuối phim Michael Bay đã cho Sam bay lên thiên đường của người máy (đúng thế, người máy cũng có thiên đường luôn đó nha) để cho người máy thiên thần hiện ra và giải thích cho tất cả khán giả hiểu được câu chuyện là gì và mọi chuyện sáng tỏ rồi Sam tỉnh lại.

Bộ phim có nhiều giá trị giáo dục thông qua nhân vật cha mẹ của Sam: đừng nên hút bồ đà nếu không bạn sẽ hành động như con mẹ điên như bà mẹ của Sam, con lớn hãy cho con tự lập chứ đừng cứ lẽo đẽo theo sau nếu không sẽ giống hai ông bà khùng như cha mẹ của Sam. Bộ phim còn cung cấp cho chúng ta hiểu thêm về địa lý thế giới, ví dụ như Ai Cập và Mỹ có cùng múi giờ, Jordan và kim tự tháp nằm gần nhau, và Cairo thì nằm gần bên bờ biển (vậy là sách địa lý sai be bét).

Kỹ xảo của phim vô cùng hoành tráng đánh nhau loạn xạ nhiều khi không biết ai ai cái gì đang xảy ra nhưng nói chung thấy có cháy nổ đì đùng màu sắc loè loẹt nhạc tưng bừng là thấy vui rồi. Nhưng phải công nhận là đạo diễn rất tinh tế trong việc sáng tạo ra các người máy: kẻ ác thì nhìn hung dữ, kẻ hiền thì rất hiền lành, bị chết có phọt cả dầu đỏ ra miệng, và các robot trai cũng có hai hòn bi lủng lẳng nữa đó nha! Các cảnh đại chiến xem ở rạp IMAX thật là sướng vì rất là ầm ĩ, mọi thứ cứ quay cuồng vòng vòng thật tuyệt vời và hấp dẫn dù chỉ là hai cục sắt đánh nhau mà thôi. Tui nghĩ Transformers hấp dẫn với rất đông khán giả cũng giống như đứa cháu ba tuổi của tui xem quảng cáo trên TV, cái nào nhiều màu nhiều nhạc là nó thích mê tơi không cần nội dung hay ho gì cả. Với nội dung dễ hiểu, thông điệp giàu ý nghĩa giáo dục và cảm xúc dâng trào, Transformers 2 là bộ phim tuyệt vời nhất của năm 2009 và của mọi thời đại!

Ai không làm phim được như Transformers thì cấm có chê nha. Làm được không mà bày đặt chê?


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Xem xong vẫn muốn ra rạp xem cho máu , bạn nào mời mình là mình đồng ý lun, iu luôn ;))

No comments: