Thursday, August 20, 2009

Linh tinh định hướng

updateslove wrote:
Dựa vào những điểm nào mà em cho rằng theo con đường bảo mật là con đường thích hợp đối với em?
Em cho rằng như vậy vì em có sự yêu thích đối với công việc bảo mật. Theo em thì đây là yếu tố quan trọng nhất khi chọn một công việc vì mình có được sự kiên trì với công việc mình đã chọn khi gặp khó khăn, những yếu tố còn lại mình có thể trau dồi qua các trường lớp đào tạo.

Em hiểu những gì về bảo mật mà nghĩ rằng em yêu thích nó?

updateslove wrote:

Nếu tình hình ở VN hiện nay như đã nêu ra ở trên thì chọn lựa của em lại càng không thích hợp.
Vậy theo anh em còn có thể chọn được nghề nào khác nữa khi theo học về mạng máy tính ?

Lập trình, quản lý mạng nội bộ... hoặc theo viễn thông.

updateslove wrote:

Nên chọn một ngành nghề thật sự phù hợp với năng khiếu của mình.
Nói là năng khiếu thì hơi quá nhưng mà em có thể khẳng định là cái mà em giỏi nhất là máy tính (có thể không giỏi bằng ai nhưng giỏi hơn những môn khác) và từ lúc nhỏ cái mà em dành nhiều thời gian nhất cũng là máy tính.

Mấy cái này nghe có vẻ cảm tính. Việc em dành nhiều thời gian với nó không hẳn là em giỏi và có năng khiếu với nó. Công việc thật sự trong đời sống có nhiều thứ chớ không chỉ ngồi một chỗ và gõ trên bàn phím. Kiến thức kỹ thuật là một chuyện nhưng khả năng tư duy và phân tích để đi đến chỗ hình thành một giải pháp nào đó luôn luôn là đòi hỏi cho một công việc thật sự.

updateslove wrote:

Nếu em thực sự thích, em có thể tự nghiên cứu và tự phát triển. Tất nhiên là em phải kiên trì và chịu khó
Mình tự phát triển thì thoả được niềm yêu thích của mình nhưng lại không xin được việc làm.Vậy thì em sống bằng gì để kiên trì? (bố mẹ lo cho mình cũng chỉ có giới hạn thôi không thể lo mãi được).


Không nên quá lãng mạn. "Yêu thích" thì "yêu thích" nhưng nó không thực tế nếu nó không mang lại một công việc, nghề nghiệp ổn định và vững chắc, đặc biệt là không có điều kiện kinh tế để thực hiện cái "yêu thích" này. Nếu vậy thì đành gác cái "yêu thích" sang một bên và nhìn vấn đề một cách tỉnh táo hơn.



No comments: