Thursday, August 13, 2009

Config modem Zyxel để dùng Viettel


hìhì đấy là bác thay được VCI + VPI thôi. Zyxel version 1 bác nào reset lại modem vẫn thay được VPC và VCI của FPT bằng nhà cung cấp khác em gỡ luôn avatar thay bằng avartar khác ngay hihi
P/s: FPT đã thay zyxel nhiều version khác nhau rùi là cái chắc.
Vẫn được! Nhưng bằng con đường khác. Phải dùng cái Command Frompt trong Windows! Lúc trước mình có làm cho thằng bạn rồi. Chạy ok lắm, giờ nó vẫn còn dùng.

CÁCH LÀM:
================================================== ================
Hiện nay do nhu cầu về net của mọi người tăng lên và dịch vụ net giá thành cũng rẽ đi nhiều , nên có thể bạn sẽ sài 2 loại dịch vụ hoặc chuyển đổi dịch vụ mới . Ở đây mình đề cập đến vấn đề modem zyxel của FPT . Có lẽ bạn chưa biết khi cho rằng modem này chỉ dành riêng cho FPT ( có thể do mấy thằng nhân viên hỗ trợ nó cố tình kô hướng dẫn để bạn phải bỏ tiền để mua modem mới của nó ) .
Vấn đề là như sau : chỉ số VPI - VCI của FPT là 0 - 33 của Viettel là 8 - 35
Thường các bạn hay config cấu hình modem bằng cách mở IE và vào địa chỉ 192.168.1.1 sau đó chỉnh sửa ở đây . Nhưng khi bạn chọn VPI - VCI là 8 -35 thì modem báo lỗi error duplicate ( mình cũng chưa hiểu nguyên nhân nó báo trùng là sao nếu đc bạn nào giải thích cho mình luôn ). Vì vậy bạn kô thể kết nối đến ISP của Viettel .
Các bạn có thể sửa cái VPI - VCI bằng cách cấu hình modem bằng dịch vụ telnet của windows . Bạn vào Start - > Run -> gõ cmd enter để xuất hiện 1 cửa sổ DOS . bạn dùng lệnh cd\ để về đường dẫn C:\ sau đó dùng lệnh C:\telnet 192.168.1.1 gõ pass để vào cấu hình của modem . Lúc này bạn đã vào được cấu hình của modem có các khung Getting Started , Advanced applications , Advanced Management . Ở khung getting started bạn chọn số 4 ( internet access setup ). Ở đây bạn có thể chỉnh sửa lại chỉ số VPI - VCI và vài thứ linh tinh mà bạn biêt ( giao diện kô thân thiện như của IE , nhưng cũng kô phức tạp lắm ). Sau khi cấu hình xong bạn nhấn Enter để lưu cấu hình rồi chọn 99 để thoát khỏi telnet .
Bây h bạn có thể vào net của Viettel bằng chính chiếc modem zyxel của FPT dễ dàng . Chúc các bạn thành công
================================================== ===========

2 comments:

viettel adsl said...

theo mình lúc lắp đặt nhân viên Viettel làm dùm luôn được mà bạn.

H said...

Làm cho nó vui :-j với lại cái này đọc lúc mình thay modem chứ ko phải lắp mới :D